āđāļĄāđāļāļĨ 3D āļŦุ่āļāļĒāļāļ์āļāđāļāļāļāļĢāļ°āļŠāļāļ์ (Robot) āļี่āļāļāļāđāļāļāļĄāļēāļāļĒ่āļēāļāđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒ āđāļĨāļ°āļูāļāļŠāļĢ้āļēāļāļĄāļēāđāļื่āļāļ§ัāļāļุāļāļĢāļ°āļŠāļāļ์āļŦāļĨัāļāđāļāļāļēāļĢ āļึāļāļāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļāļิāđāļĄāļัāļ (Animation Practice)
āđāļĄāđāļāļĨāļี้āđāļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļģāļŦāļĢัāļāļัāļāđāļĢีāļĒāļ āļัāļāļĻึāļāļĐāļē āļŦāļĢืāļāļู้āđāļĢิ่āļĄāļ้āļāđāļ้āļāļēāļāđāļāļĢāđāļāļĢāļĄ 3D āđāļ่āļ Maya āļี่āļ้āļāļāļāļēāļĢāļัāļ§āļĨāļ°āļāļĢāļŦุ่āļāļĒāļāļ์āļี่āļĄี Rigging āļื้āļāļāļēāļ āđāļื่āļāđāļ้āđāļāļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļāļ่āļēāđāļิāļ (Walk Cycles), āļ่āļēāļāļēāļāļื้āļāļāļēāļ (Posing) āļŦāļĢืāļāļāļāļĨāļāļāļŦāļĨัāļāļāļēāļĢāđāļāļิāđāļĄāļัāļāđāļāļĒāđāļĄ่āļ้āļāļāļัāļāļ§āļĨāļัāļāļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđāļีāļĒāļāļี่āļัāļāļ้āļāļāļĄāļēāļāļัāļ
ð āļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđāļีāļĒāļāļāļāļāđāļāļĨ์āđāļĨāļ°āđāļĄāđāļāļĨ
āđāļĄāđāļāļĨāļŦุ่āļāļĒāļāļ์āļี้āļĄีāđāļāļ§āđāļ้āļĄāļี่āļāļ°āļĄีāļุāļāļŠāļĄāļัāļิāļี่āļĄุ่āļāđāļ้āļāļāļ§āļēāļĄāđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒāđāļĨāļ°āļัāļāļ์āļัāļāļื้āļāļāļēāļ:
āļĨัāļāļĐāļāļ°āđāļĨāļ°āļŠāđāļāļĨ์:
Simple/Cartoon/Stylized: āļĢูāļāļĨัāļāļĐāļ์āļี่āđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒ, āđāļĄ่āļัāļāļ้āļāļāđāļŦāļĄืāļāļāļŦุ่āļāļĒāļāļ์āļĢāļ āļāļģāđāļŦ้āļูāđāļ็āļāļĄิāļāļĢāđāļĨāļ°āđāļŦāļĄāļēāļ°āļัāļāļāļēāļĢāđāļĢีāļĒāļāļĢู้
Basic Rigging: āļĄีāđāļāļĢāļāļŠāļĢ้āļēāļāļāļ§āļāļุāļĄ (Rig) āļี่āđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒ āđāļื่āļāđāļŦ้āļู้āđāļ้āđāļŦāļĄ่āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļģāđāļāļิāđāļĄāļัāļāļื้āļāļāļēāļ āđāļ่āļ āļāļēāļĢāđāļāļĨื่āļāļāđāļŦāļ§āļāļāļāđāļāļāļāļēāđāļĨāļ°āļŠ่āļ§āļāļĨāļģāļัāļ§āđāļ้
āļ§ัāļāļุāļāļĢāļ°āļŠāļāļ์āļŦāļĨัāļ:
Animation Tutorial/Practice: āđāļ้āđāļ็āļ "Dummy" āļŦāļĢืāļāļัāļ§āļĨāļ°āļāļĢāļั้āļāļ้āļāļŠāļģāļŦāļĢัāļāļāļāļĨāļāļāđāļāļāļิāļāđāļāļิāđāļĄāļัāļāļ่āļēāļāđ
Character Asset: āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļģāđāļāļāļĢัāļāđāļ้āđāļ็āļāļัāļ§āļĨāļ°āļāļĢāļĢāļāļāđāļāļāļēāļāđāļāļิāđāļĄāļัāļāļŦāļĢืāļāļāļēāļāđāļāļĄāļี่āđāļĄ่āđāļ้āļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļĄāļāļĢิāļāļŠูāļ
āļāļ§āļēāļĄāļĨāļ°āđāļีāļĒāļ:
Low to Mid-Poly: āļĄีāļāļģāļāļ§āļāđāļāļĨีāļāļāļāđāļĄ่āļŠูāļāļĄāļēāļāļัāļ āļāļģāđāļŦ้āļāļģāļāļēāļāđāļ้āļāļĒ่āļēāļāļĢāļ§āļāđāļĢ็āļ§ āđāļĄ่āļิāļāļāļĢัāļāļĒāļēāļāļĢāđāļāļĢื่āļāļ
āļĢูāļāđāļāļāđāļāļĨ์ (File Format):
Native/Primary Format: āļĄีāļāļ§āļēāļĄāđāļ็āļāđāļāđāļ้āļŠูāļāļี่āļāļ°āđāļ็āļāđāļāļĨ์āļŠāļģāļŦāļĢัāļāđāļāļĢāđāļāļĢāļĄāļŦāļĨัāļāđ āđāļ่āļ
.MA(Maya) āļŦāļĢืāļ.FBXāđāļื่āļāļĢัāļāļĐāļēāļ้āļāļĄูāļĨ Rigging āđāļ§้
ðĨ āļĨิāļāļ์āļāļēāļ§āļ์āđāļŦāļĨāļāđāļāļĨ์āļāļĢี (Free Download Link)
ðĄ āļ้āļāļāļ§āļĢāļĢāļ°āļ§ัāļ:
āđāļื่āļāļāļāļēāļāļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđāļีāļĒāļāđāļĄ่āļัāļāđāļāļ āļุāļāļāļēāļāļ้āļāļ āđāļ้āļēāļŠู่āļĢāļ°āļāļ (Login) āļี่ Free3D āđāļื่āļāļāļĢāļ§āļāļŠāļāļāļ§่āļēāđāļĄāđāļāļĨāļี้āļĒัāļāļāļāļĄีāđāļŦ้āļāļēāļ§āļ์āđāļŦāļĨāļāļāļĢีāļŦāļĢืāļāđāļĄ่
āđāļāļĢāļāļāļĢāļ§āļāļŠāļāļāļāļģāļāļิāļāļēāļĒāđāļĨāļ°āđāļื่āļāļāđāļāļāļēāļĢāđāļ้āļāļēāļ (License) āļāļāļŦāļ้āļēāđāļ§็āļāļāļāļāđāļĄāđāļāļĨāđāļāļĒāļāļĢāļāļีāļāļāļĢั้āļ āļ่āļāļāļāļģāđāļāđāļ้āđāļāđāļิāļāļāļēāļิāļāļĒ์
| āļĨัāļāļĐāļāļ°āđāļĄāđāļāļĨ | āļŦุ่āļāļĒāļāļ์, āļัāļ§āļāļēāļĢ์āļูāļ, āļัāļ§āļĨāļ°āļāļĢ, āđāļĄāđāļāļĨāđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒ, āđāļĄāđāļāļĨāđāļāļŠิāļ | Robot, Character, SimpleModel, Stylized, BasicBot |
| āļ§ัāļāļุāļāļĢāļ°āļŠāļāļ์ | āļŠāļģāļŦāļĢัāļāļึāļāđāļāļิāđāļĄāļัāļ, āļัāļ§āļĨāļ°āļāļĢāđāļĢิ่āļĄāļ้āļ, āļŠāļģāļŦāļĢัāļ Rigging, Asset āļāļĢี | AnimationPractice, BeginnerAsset, RiggingReady, Free3DModel |
| āļŠāđāļāļĨ์/āđāļāļ§ | āļāļēāļĢ์āļูāļ, āđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒ, Low Poly, āļึāļāļāļģāļ่āļēāļāļēāļ, āļื้āļāļāļēāļ | CartoonStyle, LowPoly, SimpleDesign, AnimationReady |
| āļĢูāļāđāļāļāđāļāļĨ์ | āđāļāļĨ์ Maya, āđāļāļĨ์ FBX, āđāļāļĨ์ OBJ, āđāļāļĨ์ 3D | MA, FBX, OBJ, 3DAsset |
| āļāļģāļĻัāļāļ์āđāļāļāļēāļ° | Rigged, Walk Cycle, Character Rig, Mesh | Rigged, WalkCycle, CharacterRig, StarterMesh |
#Robot #AnimationPractice #SimpleRobot
#CharacterRig #LowPoly #Free3D
#Maya #BeginnerAsset